UID là gì? Cách sử dụng UID đúng đắn và hiệu quả nhất hiện nay
Tệp dữ liệu khách hàng chính là một trong những chiếc chìa khóa giúp người kinh doanh nắm bắt được sở thích, xu hướng tiêu dùng khách hàng. Nhưng khái niệm này vẫn được xem là khá mới lạ với nhiều người và nhiều người vẫn chưa viết về vai trò to lớn của UID trên Facebook. Vậy UID là gì? Cách sử dụng UID đúng đắn và hiệu quả như thế nào? Cùng Vinacloud.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
UID là gì?
UID là một thuật ngữ biểu thị cho dãy số giúp cho người dùng định danh tài khoản mạng xã hội bất kỳ. UID cũng giống với căn cước công dân hoặc chứng minh thư cho người dùng trên mạng xã hội.
Đối với mỗi tài khoản có một UID riêng biệt và sẽ chính là duy nhất. Chính vì thế, người dùng trên cùng một nền tảng mạng xã hội sẽ không cùng sở hữu một dãy số UID.
Dãy số UID này cũng được ứng dụng nhiều trong một số doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp đó tìm tệp dữ liệu khách hàng một cách nhanh chóng hơn trên MXH. Mục đích chính là giúp giảm thiểu chi phí Marketing và lựa chọn đúng đối tượng.
Doanh nghiệp sẽ được tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và từ đó doanh thu công ty cũng sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.
>>> Xem thêm: Outlook là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng outlook cho người mới
UID Facebook là gì?
UID Facebook thường được biết đến với dạng một chuỗi dãy số khi Facebook định danh account người dùng đó trên nền tảng mạng xã hội này. Người dùng khi sử dụng tài khoản không chỉ mỗi bài viết, hình ảnh, video group hay fanpage mà Facebook khi đó cũng sẽ cấp riêng 1 UID để không có trùng lặp.
Vai trò của UID là gì?
Hỗ trợ tìm kiếm, trích xuất số điện thoại/email
Với một người dùng nào đó trên Facebook có được UID của người khác thì bạn có thể tra được số điện thoại hay địa chỉ email của chủ tài khoản đó. Việc tìm kiếm có thể thông qua các công cụ chuyển đổi hoặc bằng các phương pháp thủ công.
Với thời đại hiện nay thì khi có được data khách hàng thì số điện thoại hay email là điều rất quan trọng cho hoạt động kinh doanh, chiến dịch quảng cáo hoặc lưu trữ data.
Nghiên cứu khách hàng tiềm năng
Nghiên cứu khách hàng tiềm năng cũng là một trong những vai trò quan trọng mà UID đạt được, đặc biệt đối với những đối tượng hay khách hàng đang kinh doanh online, shop bán hàng trên Facebook.
Ngoài thông tin cơ bản của tài khoản như Email và số điện thoại thì các thông tin khác cũng được cung cấp nhờ UID rất hữu ích đối với người bán hàng.
Điển hình như một số sở thích, hành vi, mối quan hệ, trang video hình ảnh mà người dùng hay tìm kiếm, like hoặc chia sẻ trên Facebook. Từ đó, người kinh doanh có được tệp khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ mua hàng lên rất cao.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn Fake Proxy toàn máy tính bằng phần mềm SSTap Beta
Tìm kiếm khách hàng thông qua Group hay Page hoặc Event
Đối với những Marketer thì lấy dãy số UID được xem như rất quan trọng bởi nó có thể đánh giá được những người dùng đã like Group, Fanpage, hoặc đánh dấu tham gia vào một sự kiện nào đó.
Lợi thế sẽ được gia tăng nếu có được dãy số UID này và chắc chắn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và mục tiêu hơn so với bên cạnh tranh.
Kết nối với khách hàng
Ngoài việc có tệp khách hàng và nguồn dữ liệu lớn từ người dùng thì UID còn hỗ trợ kết nối trực tiếp tài khoản cá nhân với khách hàng từ thông tin mà UID cung cấp.
Đương nhiên, nếu người bán có nhiều bạn bè thì đương nhiên sản phẩm bán được sẽ tăng lên càng cao. Cùng với đó, dịch vụ, sản phẩm cũng dễ dàng xuất hiện trên Newsfeed của người mong muốn nhiều hơn.
Hỗ trợ chạy quảng cáo
Sau khi có tệp dữ liệu khách hàng tiềm năng thì UID từ đó có thể triển khai dự án chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả hơn, hướng đến đúng mục đích đối tượng hơn.
Nhưng trước hết từ tệp dữ liệu đó người kinh doanh cần phải phân tích và nghiên cứu hành vi, sở thích tiềm năng để tiếp cận được đúng đắn nhu cầu của khách hàng và nâng cao được doanh số bán hàng.
>>> Xem thêm: RAM là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về RAM
Cách lấy UID người dùng Facebook hiệu quả
Người dùng Facebook với trình tự thao tác lấy UID phải thực hiện theo các bước dưới đây:
-
Bước 1: Xác định tài khoản Facebook, sao chép link Facebook của tài khoản đó.
-
Bước 2: Website: lookup-id sẽ là website để người dùng truy cập vào và dán link Facebook vào mục ô Type your Facebook profile URL.
-
Bước 3: Nhấn nút Lookup màu vàng để lấy UID.
Kể cả không phải đối với trường hợp lấy UID không phải từ tài khoản cá nhân mà từ Group, Fanpage hoặc Event lớn thì 3 bước trên cũng được thực hiện tương tự và áp dụng đúng nếu muốn lấy dãy số UID Facebook.
Bài viết trên chúng tôi đã đề cập đến các thông tin hữu ích về UID có thể bạn chưa biết. Follow Vinacloud.vn để cập nhật nhiều thông tin hấp dẫn hơn nữa tại chuyên mục tin tức nhé nhé!